14 tháng 1, 2007

Hồng vàng và kí ức tình yêu…



Thần Zeus,chúa tể của các vị thần linh, có một cô con gái vô cùng xinh đẹp tên là Elisa.
Một ngày, thần Eros, vị thần của những mũi tên tình ái, đến thăm thần Zeus. Nàng Elisa tinh nghịch lấy cung tên của Eros tập bắn và chẳng may bắn trúng ngay tim chàng. Eros trở nên say đắm Elisa, trở về nhà trong tương tư nhung nhớ; còn nàng Elise cũng tràn đầy cảm xúc mãnh liệt với chàng. Thần Zeus thấy vậy liền tác hợp cho hai người lấy nhau, đôi tình nhân trẻ sống bên nhau hạnh phúc tưởng như không thể chia lìa.
Rồi Eros phải ra đi, tiếp tục với nhiệm vụ kết nối tình yêu cho những tâm hồn trẻ. Tai họa ập đến, thần Ghanh Ghét nhổ mũi tên tình yêu của Elise ra khỏi trái tim chàng và thổi một luồng hơi “quên lãng”.
Chàng không còn nhớ chút gì về quá khứ, lại mải mê rong ruổi với mũi tên tình yêu. Elise ở nhà mỏi mòn mong đợi chàng về, nhưng mãi không thấy; để rồi đau đớn vô cùng khi thấy Eros sánh vai cùng thần Ghanh Ghét, và không còn nhớ gì đến nàng. Vì quá đau khổ, Elise lâm bệnh nặng và chẳng bao lâu từ giã cõi đời. Thần Zeus vì thương con, không muốn con biến thành tro bụi nên đã phán rằng:
- Ta sẽ biến con thành hoa hồng vì hoa hồng sánh với sự cao quý và chỉ có gai của hoa hồng mới bảo vệ con khỏi những tổn thương. Màu sắc của con sẽ không phải là đỏ tươi thắm thiết
Không phải hồng phấn dịu dàng mà là màu vàng mãnh liệt cháy lòng. Để cho kẻ phản bội con mỗi khi nhìn thấy hoa hồng vàng là day dứt hối hận và những chiếc gai của con sẽ khiến cho hắn phải đau đớn như con đã từng đau đớn vì hắn.
Từ đó trên mặt đất xuất hiện một loại hoa hồng vàng tượng trưng cho sự phản bội.
Câu chuyện về vị thần tình yêu Eros bị cho là phản bội khiến ta phải suy nghĩ . Có thật sự chàng đã phản bội nàng Elise? Hay chàng cũng chỉ là nạn nhân giống như những cạm bẫy cuộc sống đời thường .
Có lẽ vì vậy mà hoa hồng vàng xuất hiện trên mặt đất để xoa dịu những nỗi đau ấy chăng? Hãy tặng hoa hồng vàng khi bạn muốn tha thứ hay mong muốn ai đó tha thứ cho bạn .
... Đến từ miền ký ức xa xôi .Hoa hồng vàng giống như một mối tình sâu sắc ,gặp gở , dang dở và khó quên. Với sắc màu dịu dàng ,đầy kiêu hãnh ,vì thế nỗi buồn cũng đến từ những cánh hoa thấp thoáng gắn với chuỗi dài đầy cảm xúc khác nhau , ngạc nhiên, tiếc nuối ... Khi nhận ra chút gì như tan vỡ.
Và hạnh phúc cũng thế !
..Là khi yêu thương được gửi gắm qua những cánh hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét