12 tháng 4, 2009

Nếu yêu lần nữa




Một người bạn thân đã khuyên tôi rằng: " Nếu yêu lại một lần nữa thì đừng có hy sinh nhiều như thế nữa nhé ! "
Thú thật tôi chưa bao giờ nghĩ những gì mình đã làm trong tình yêu là một sự hy sinh.
Dùng từ "hy sinh" nghe to tát quá. Đơn giản tôi hành động theo trái tim mình như đó là bản năng cơ bản của chính mình. Và điều đó đã mang đến cho tôi niềm hạnh phúc thì tại sao tôi lại phải từ bỏ. Cũng giống như câu chuyện" Người đàn ông và con bò cạp". Ông ấy cho rằng: bản năng của ông ấy là yêu thương, nên ông ấy vẫn cố gắng cứu con bò cạp.Cho dù điều đó có thể làm ông bị thương.
Có thể tôi và người đàn ông đó sẽ thiệt thòi, nhưng có là chi...Nếu những gì mình làm xuất phát từ một trái tim biết yêu thương .
Một lần, tôi kể với một người bạn rằng: Tôi không chia sẻ problem của mình với bạn trai nữa vì tôi không muốn anh ấy phải lo lắng cho tôi thêm. Trong khi cuộc sống của anh ấy đã có quá nhiều problem rồi. Tôi chỉ muốn mình là bến bờ bình yên cho anh ấy mà thôi. Cô ấy nói với tôi rằng:
" Vậy là bạn cũng có kỹ năng trong TY đấy chứ". Kỹ năng ư ? Không, tôi không hề dùng kỹ năng bạn à! Đó hòan tòan là bản năng. Mà đã là bản năng thì cứ hành động tự nhiên... không suy tính thiệt hơn.
Khi tôi giúp được cho một ai đó( Cả tinh thần lẫn vật chất), tôi không hề nghĩ là tôi đã giúp họ. Bởi điều đó mang đến cho tôi nhiều niềm vui khi thấy họ hạnh phúc. Khi cho ai một cái gì... một điều gì... Tôi đều thấy mình nhận lại được rất nhiều...Đó niềm vui trong hạnh phúc.
Tôi sống và "Cho" theo bản năng và tôi không thể làm khác được.
Sống trong đời sống cần có một tấm lòng dù chỉ để... gió cuốn đi..."T.C.S"
Nếu được yêu một lần nữa. Tôi vẫn chọn cách yêu thương như thế!
Nếu được sinh ra một lần nữa, tôi vẫn chọn cách sống như thế!
Không so đo tính toán thiệt hơn...
Bởi cho là nhận...
Và trên hết, đó là niềm hạnh phúc trong cuộc sống của tôi .

24.04.09

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét